Cà phê sạch: Phân bón sinh học "cứu" cây trồng - Cà phê sạch, cà phê rang xay, kiến thức cà phê, thị trường cà phê, tin tức cà phê tổng hợp
Đệm | Đệm giá rẻ | Đệm lò xo | Đệm Sông Hồng | Đệm Sông Hồng | Đệm Everhome | Đệm mút | Đệm mút cứng | Đệm Queensweet | Đệm Liên Á | Đệm Korea Chung cư Green Stars | |vé máy bay vietjet air |ve may bay vietjet air |vé máy bay jetstar |ve may bay jetstar | vé máy bay vietnam airlines| ve may bay vietnam airlines|ve may bay gia re|vé máy bay giá rẻ | Fhome, Chung cư Fhome Đà Nẵng, Fhome Đà Nẵng , Chung cư Đà Nẵng , Chung cư cao cấp Fhome Đà Nẵng , chung cư Handiresco , chung cu Handiresco , chung cư Handi resco , chung cu Handi resco le van luong , Chung cư Handiresco 89 lê văn lương , chung cư Handi resco lê văn lương , chung cu Handi resco le van luong , chung cư Handi resco lê văn lương , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Green stars , Chung cu Green stars , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Greenstars tòa a3 ,

Trang chủ » Cà Phê Việt Nam » Cà Phê Sạch

Cà phê sạch: Phân bón sinh học "cứu" cây trồng

Thứ sáu - 12/07/2013 12:54
Niên vụ cà phê 2012, thời tiết không thuận lợi, mùa khô thiếu nước kéo dài. Anh Lê Văn Hoàng, xã Ea Sin, huyện Krông Buk (Đăk Lăk) có 5 ha cà phê trong giai đoạn già cỗi, được các KS nông nghiệp hướng dẫn sử dụng sản phẩm phân NPK Phú Hào và Sinh thái Việt Mỹ (phân bón sinh học) do Cty TNHH Minh Phát phân phối độc quyền tại Tây Nguyên.
Sản phẩm phân bón Sinh học Việt Mỹ góp phần “trẻ hóa” vườn cà phê ở Tây Nguyên

Sản phẩm phân bón Sinh học Việt Mỹ góp phần “trẻ hóa” vườn cà phê ở Tây Nguyên

Qua sử dụng các loại phân bón trên, vườn cà phê của anh được cải thiện rõ rệt, sản lượng và năng suất tăng gấp nhiều lần so với những năm trước. Anh Hoàng cho biết: “Sau khi sử dụng phân bón của Cty Minh Phát tôi thấy cành cà phê vươn xa hơn, lá dày, hoa nở trên 90%. Niên vụ vừa qua thu được 17 tấn cà phê nhân, trung bình 3,5 tấn/ha. Vụ này vườn lại ra hoa, đậu quả đồng loạt dự kiến sẽ đạt trên 5 tấn/ha".

Còn ông Lê Thể Thao, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn 2, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột định nhổ cà phê để tái canh lại thì gặp cán bộ Cty Minh Phát mời dự hội thảo tư vấn về loại phân bón NPK Phú Hào và Sinh thái Việt Mỹ, và ông đã mua về bón.

Ông Thao cho biết: “Nhà tôi có 1 ha cà phê khoảng 20 năm tuổi, do đất xấu nên cây nhanh già cỗi, trái nhỏ, nhân như hạt đậu xanh. Khi xịt phân sinh thái đợt 1 hoa bung nở trên 90%, tỷ lệ đậu trái tối đa, cành bắt đầu vươn dài, lá xanh lại… Xịt và tưới lần 2 cây được cải thiện rõ rệt, lá xanh, ngọn bung… Xịt lần 3 thì trái phổng to và bóng hẳn.

Nếu như năm trước chưa dùng NPK Phú Hào và Sinh thái Việt Mỹ may ra 1 ha thu được khoảng trên 2 tấn nhân. Năm nay sản lượng ước tính sẽ đạt trên 4 tấn, chắc chắn năm tới sẽ tăng hơn vì năm nay cây mới phục hồi”.

Ông Phạm Viết Quyền, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn 4, xã Ea Kao có 4 sào tiêu 13 năm tuổi. Do đất xấu, tiêu già cỗi và bị bệnh, sản lượng thu chẳng được bao nhiêu. Nhờ làm công tác hội, ông được tiếp cận với sản phẩm NPK Phú Hào và Sinh thái Việt Mỹ nên đã mua về bón.

“Vườn tiêu của tôi bị bệnh nặng, mỗi năm may ra vớt vát được khoảng 4 tạ. Sau khi mua phân bón về xịt 2 lần thì cây phục hồi nhanh chóng, lá xanh hẳn, bông ra nhiều… Phân bón của Cty Minh Phát không chỉ giúp cây trồng tăng năng suất, mà còn giảm sâu bệnh, giảm chi phí. Năm nay ước tính thu về từ 1 - 1,2 tấn tiêu khô”, ông Quyền khẳng định.

Ông Đậu Chí Thanh, Giám đốc Cty Minh Phát cho biết: “Lúc đầu do nông dân chưa hiểu nên họ sử dụng phân bón của Cty còn ít, sau khi Cty tổ chức thí điểm các mô hình ở Buôn Ma Thuột, Buôn Đôn, Krông Buk (Đăk Lăk), Cư Jút (Đăk Nông)… số hộ xài đã tăng lên.

Nếu bón với số lượng lớn, từ 10 - 100 ha thì tiết kiệm được 5 - 7 triệu đ/ha, lợi nhuận tăng từ 25 - 35 triệu đ/ha. Sản phẩm NPK Phú Hào và Sinh thái Việt Mỹ có thể sử dụng chung với các loại thuốc BVTV giúp nông dân tiết kiệm thời gian, công sức".

Vừa qua, tại Hà Nội, sản phẩm phân bón Sinh thái Việt Mỹ là một trong hơn 60 thương hiệu được BTC Chương trình "Truyền thông, quảng bá thương hiệu vững mạnh - vượt qua suy thoái -  hội nhập toàn cầu" (do Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại - đầu tư công nghệ phối hợp tổ chức) trao Cúp  chứng nhận “Thương hiệu nổi tiếng thế  kỷ 21 - Thương hiệu vượt thời gian”.

Nguồn tin: NN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục

Quang cao

Bình luận mới nhất

quản cáo GK
gia khang
May xay ca phe
cafesach.net

Chuyên mục