Báo chí nước ngoài: Nhắm vào Starbucks, mục đích của ông Vũ là gì - Cà phê sạch, cà phê rang xay, kiến thức cà phê, thị trường cà phê, tin tức cà phê tổng hợp
Đệm | Đệm giá rẻ | Đệm lò xo | Đệm Sông Hồng | Đệm Sông Hồng | Đệm Everhome | Đệm mút | Đệm mút cứng | Đệm Queensweet | Đệm Liên Á | Đệm Korea Chung cư Green Stars | |vé máy bay vietjet air |ve may bay vietjet air |vé máy bay jetstar |ve may bay jetstar | vé máy bay vietnam airlines| ve may bay vietnam airlines|ve may bay gia re|vé máy bay giá rẻ | Fhome, Chung cư Fhome Đà Nẵng, Fhome Đà Nẵng , Chung cư Đà Nẵng , Chung cư cao cấp Fhome Đà Nẵng , chung cư Handiresco , chung cu Handiresco , chung cư Handi resco , chung cu Handi resco le van luong , Chung cư Handiresco 89 lê văn lương , chung cư Handi resco lê văn lương , chung cu Handi resco le van luong , chung cư Handi resco lê văn lương , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Green stars , Chung cu Green stars , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Greenstars tòa a3 ,

Trang chủ » Cà Phê Việt Nam » Góc Cà Phê

Báo chí nước ngoài: Nhắm vào Starbucks, mục đích của ông Vũ là gì?

Thứ hai - 19/11/2012 07:10
Báo chí nước ngoài: Nhắm vào Starbucks, mục đích của ông Vũ là gì?

Báo chí nước ngoài: Nhắm vào Starbucks, mục đích của ông Vũ là gì?

- "Suy cho cùng, mục đích chính của những phát biểu trên từ ông Vũ đều nhằm nâng cao hình ảnh quốc gia, mang đến một vị thế mới cho thương hiệu Việt trên toàn thế giới".
Starbucks và “Vua cà phê” Việt: Bên nào sẽ chiến thắng?

Trên trang Foodbeast.com (một chuyên trang tin tức ẩm thực nổi tiếng thế giới của Mỹ) bàn luận về những phát ngôn đanh thép của CEO Trung Nguyên trong cuộc 
quyết đấu với Starbucks bằng một câu hỏi  mở đầu khá ấn tượng: Starbucks và “Vua cà phê” Việt – bên nào sẽ chiến thắng?

Trang Foodbeast diễn giải: Starbucks thống trị thế giới và ai cũng biết điều đó. Logo nàng tiên cá màu xanh của hãng hiện diện ở khắp mọi nơi như logo hình vòng cung màu vàng của McDonald hay hình mắt bò của Target. Bạn có thể than vãn khi thiếu những quán cà phê thuần túy (nơi người ta sẽ nhìn bạn ngạc nhiên nếu bạn hỏi mua một ly sữa đậu nành), nhưng có lẽ không ai có thể phủ nhận sự tiện lợi vốn có của cửa hiệu cà phê Starbucks – chỉ riêng xung quanh nhà tôi trong bán kính 3 km có đến 7 địa điểm Starbucks.


Starbucks và “Vua cà phê” Việt – bên nào sẽ chiến thắng?


Ông Vũ là chủ tịch của tập đoàn Trung Nguyên với chuỗi quán cà phê lớn nhất Việt Nam và ông hy vọng sẽ là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Starbucks. Ông Vũ tin rằng bí quyết thành công của Starbucks nằm ở cách họ làm thương hiệu, chứ không phải nằm ở sản phẩm của họ. 

“Starbucks rất giỏi trong việc gieo một câu chuyện vào đầu khách hàng nhưng nếu chúng ta nhìn vào những yếu tố cốt lõi của Starbucks, những gì họ đang làm thật tệ hại. Họ không bán cà phê, họ đang bán thứ nước mang mùi vị cà phê với đường trong đó”, ông nói. 

Chúng ta phải thừa nhận rằng ông nói có lý. Có ai thật sự đến Starbucks để thưởng thức hương vị thơm nồng tinh khiết của cà phê không? Không, bạn đến đó để gọi những loại thức uống trái cây có vẻ lạ lẫm, ngồi trên những chiếc ghế nệm êm nhấp nháp một loại thức uống, hay để nghe những bài hát đúng mốt. Người ta đến để được trải nghiệm, chứ không phải vì sản phẩm hay dịch vụ của nó, bởi vì chúng ta đang sống trong một nền kinh tế với những trải nghiệm.


Trung Nguyên cho biết, toàn bộ cà phê của công ty ông đến từ những hộ trồng cà phê nhỏ hơn được chứng nhận về phát triển bền vững, nơi những người trồng cà phê nhận được mức giá có đảm bảo. 

Ông gọi đó là một sáng tạo có trách nhiệm vì sự hài hòa và phát triển bền vững. Điều này sẽ giúp cải thiện tình hình kinh tế cho những người nông dân trồng cà phê ở khu vực cao nguyên Việt Nam vì mặc dù là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 trên thế giới (chỉ sau Brazil), nhưng Việt Nam chỉ thu về được một phần nhỏ trong khoản thu nhập được tạo ra từ hạt cà phê đã được chế biến, đóng gói và tiêu thụ ở nước ngoài. 

Vua cà phê Việt dự định sẽ mở rộng kinh doanh và thâm nhập vào thị trường Mỹ trong năm tới. Biết đâu chừng sẽ có một cửa hiệu Trung Nguyên ở gần nhà bạn!

Nhắm vào Starbucks: Mục đích chính của ông Vũ là gì?

Mới đây, Brand Channel – kênh thông tin danh tiếng nhất của giới làm thương hiệu toàn cầu đã bình luận về cuộc "chạm trán" giữa Trung Nguyên và Starbucks sau buổi phỏng vấn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trung Nguyên cùng Reuters tại Thụy Sỹ vừa qua:
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục

Quang cao

Bình luận mới nhất

quản cáo GK
gia khang
May xay ca phe
cafesach.net

Chuyên mục