Kinh doanh cà phê sạch - Cà phê sạch, cà phê rang xay, kiến thức cà phê, thị trường cà phê, tin tức cà phê tổng hợp
Đệm | Đệm giá rẻ | Đệm lò xo | Đệm Sông Hồng | Đệm Sông Hồng | Đệm Everhome | Đệm mút | Đệm mút cứng | Đệm Queensweet | Đệm Liên Á | Đệm Korea Chung cư Green Stars | |vé máy bay vietjet air |ve may bay vietjet air |vé máy bay jetstar |ve may bay jetstar | vé máy bay vietnam airlines| ve may bay vietnam airlines|ve may bay gia re|vé máy bay giá rẻ | Fhome, Chung cư Fhome Đà Nẵng, Fhome Đà Nẵng , Chung cư Đà Nẵng , Chung cư cao cấp Fhome Đà Nẵng , chung cư Handiresco , chung cu Handiresco , chung cư Handi resco , chung cu Handi resco le van luong , Chung cư Handiresco 89 lê văn lương , chung cư Handi resco lê văn lương , chung cu Handi resco le van luong , chung cư Handi resco lê văn lương , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Green stars , Chung cu Green stars , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Greenstars tòa a3 ,

Trang chủ » Cà Phê » Cà Phê Rang Xay

Kinh doanh cà phê sạch

Thứ ba - 18/03/2014 18:37
Thời gian gần đây, các hình thức quán cà phê như cà phê rang xay tại chỗ, cà phê mang đi, cà phê mang về, cà phê take away...phát triển một cách chóng mặt ở Sài Gòn, nhưng liệu đây có phải là hình thức kinh doanh cà phê bền vững hay chỉ là phong trào mang tính thời điểm!

Bài viết liên quan:

Xem tiếp...

Nhắc đến cà phê mang đi, cà phê rang xay tại chỗ hay cà phê take away người ta thường nghĩ đến những thương hiệu kinh doanh cà phê nhượng quyền như Passio, Milano, Effoc Coffee… Thông thường, chủ sở hữu thương hiệu sẽ thiết kế, xây dựng quán, trang bị ly tách, quầy kệ, máy xay cà phê, bàn ghế…(chi phí chủ quán chịu). Người nhận quyền được chủ thương hiệu chuyển giao công thức pha chế và cung cấp 100% cà phê nguyên liệu cho quán. Sau khi trừ các chi phí mặt bằng, thuê nhân viên…, lợi nhuận thu được, chủ quán không phải chia lại cho chủ thương hiệu.

Khi đã nhận bán cà phê của thương hiệu nào, người bán sẽ không được bán kèm các sản phẩm hay các loại nước uống của những thương hiệu khác. Giá các loại cà phê mang về khá “mềm”, dao động từ 12.000-20.000đồng/ly. Khách hàng có nhu cầu mua về pha thì có cà phê bán ký, giá dao động từ 70.000-150.000đồng/ký. Do giá rẻ nên đối tượng khách hàng cũng khá đa dạng.

Thời gian gần đây, các quán cà phê mang đi mọc lên như nấm sau mưa nên không tránh khỏi cảnh một số quán rơi vào ế ẩm. Anh Nguyễn Thành Đạt, quản lý quán cà phê Milano tại số 214A Hòa Bình, Q.11, TP.HCM cho biết: “Trào lưu kinh doanh trà chanh, chè khúc bạch của một số bạn trẻ từng nở rộ trong thời gian ngắn, sau đó “lụi” dần có nguyên nhân bắt nguồn từ chất lượng sản phẩm.

Hiện tại, nhiều loại cà phê rang xay pha trộn từ bắp, đậu nành khiến người tiêu dùng lo ngại. Tôi nghĩ, người kinh doanh mô hình cà phê mang về phải chú ý đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm và cung cách phục vụ. Nếu sản phẩm mình bán ra “ổn”, sẽ không lo người mua quay lưng. Vì nhu cầu uống cà phê mỗi ngày là thói quen của rất nhiều người thành thị”
. Dù thời gian đầu khách tìm đến cửa hàng của anh Đạt chưa nhiều, nhưng anh vẫn hy vọng quán sẽ dần đông khách.


 
kinh doanh cà phê sạch
Một góc quán cà phê mang về nhỏ xinh. 

Không chỉ có những thương hiệu nhượng quyền, nhiều nhãn hiệu cà phê mang về mới toanh cũng rầm rộ xuất hiện. Chỉ một quãng đường Lãnh Binh Thăng (Q.11) chưa đầy vài trăm mét đã có bốn quán cà phê take away mang tên khác nhau như cà phê Koc, 25 Coffee, Like Coffee… Hầu hết các quán này đều có chung đặc điểm mặt bằng nhỏ hẹp, chỉ khoảng 4-5 bộ bàn ghế. Ngoài quán thường đặt bảng hiệu “cà phê mang về”, “rang xay tại chỗ”.

Chị Võ Thị Trúc Linh, chủ quán 25 Coffee (số 284, Lãnh Binh Thăng, Q.11), cho biết: “25 coffee là sản phẩm của Việt Nam. Mình tự thiết kế quán, mua bàn ghế, ly tách…”. Trước khi mở quán, Linh phải đi học một khóa pha chế cà phê. Giá mỗi ly cà phê của quán 25 Coffee từ 12.000-15.000 đồng, tương đương với giá cà phê cóc vỉa hè. Nhằm thu hút khách mua, Linh còn trang bị “Wifi miễn phí” cho những khách có nhu cầu ngồi lại. Tuy nhiên cô lo lắng: “Gần đây có đến ba quán cà phê mang về như vậy, nên tôi bán khá chậm. Chưa kể phải cạnh tranh với cả những quán cà phê cóc”.


 
kinh doanh cà phê sạch
Nhiều quán cà phê mang về từ cà phê cóc vỉa hè “nâng cấp” lên. 

Dù xu thế cà phê mang về có xuất xứ từ nước ngoài, với việc pha chế chủ yếu bằng máy, nhưng khi đến Việt Nam đã được “chỉnh sửa: với không ít “dị bản”. Nhiều quán cà phê vỉa hè tranh thủ nâng cấp để “ăn theo” độ nóng của mô hình kinh doanh “cà phê mang về”.

Anh Lê Hùng Tráng (đường Hòa Bình, Q.11, TP.HCM) tận dụng khoảng diện tích nhỏ hẹp trước cửa nhà để giăng bảng bán cà phê mang về. Anh Tráng cho biết: “Tôi định mở cà phê cóc, nhưng nghe nói giờ người ta chuộng loại cà phê nguyên chất mang về nên tôi cũng mua cà phê chất lượng về bán”. Không lấy cà phê của thương hiệu nào, anh Tráng phải tự trang bị tủ, mái che, ly tách, bàn ghế. Do không có máy xay cà phê, anh Tráng mua cà phê xay sẵn và pha chế thủ công. Anh Tráng nói: “Nhiều nơi thấy họ để tủ ngoài vỉa hè, thuê cả nhân viên về bán rồi đặt tên là lạ thôi chứ so với cà phê cóc cũng không khác biệt”.

Nguồn tin: PNO

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Gia Khang Coffee - - 24/12/2013 01:39
Nếu các quán cà phê kiểu này chú trọng vào chất lượng sản phẩm và quản lý tốt về mặt nhân sự, thương hiệu...thì không có lý do gì mà không phát triển bền vững cả. Đơn giản là bởi thị trường Việt Nam nhu cầu thưởng thức cà phê rất cao và thị trường thì còn rộng lắm.
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
quản cáo GK
gia khang
May xay ca phe
cafesach.net

Chuyên mục