Starbucks đang dựa vào thương hiệu để bán hàng với mức giá rất cao - Cà phê sạch, cà phê rang xay, kiến thức cà phê, thị trường cà phê, tin tức cà phê tổng hợp
Đệm | Đệm giá rẻ | Đệm lò xo | Đệm Sông Hồng | Đệm Sông Hồng | Đệm Everhome | Đệm mút | Đệm mút cứng | Đệm Queensweet | Đệm Liên Á | Đệm Korea Chung cư Green Stars | |vé máy bay vietjet air |ve may bay vietjet air |vé máy bay jetstar |ve may bay jetstar | vé máy bay vietnam airlines| ve may bay vietnam airlines|ve may bay gia re|vé máy bay giá rẻ | Fhome, Chung cư Fhome Đà Nẵng, Fhome Đà Nẵng , Chung cư Đà Nẵng , Chung cư cao cấp Fhome Đà Nẵng , chung cư Handiresco , chung cu Handiresco , chung cư Handi resco , chung cu Handi resco le van luong , Chung cư Handiresco 89 lê văn lương , chung cư Handi resco lê văn lương , chung cu Handi resco le van luong , chung cư Handi resco lê văn lương , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Green stars , Chung cu Green stars , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Greenstars tòa a3 ,

Trang chủ » Cà Phê » Cà phê Thế Giới » Cà phê Starbucks

Starbucks đang dựa vào thương hiệu để bán hàng với mức giá rất cao

Thứ năm - 18/07/2013 01:40
Đầu tháng 2, cảnh tượng xếp hàng rồng rắn từ bên ngoài vào đến bên trong tiệm cà phê Starbucks khiến không ít người nhận xét: Đây có phải là chiêu PR quá lố? Tuy nhiên, gần một tháng sau, cảnh xếp hàng vẫn diễn ra như ngày đầu. Thậm chí bên trong, bàn ghế không đủ chỗ cho khách thì một hàng dài từ bên ngoài vẫn thong thả đứng chờ.
Starbucks đang dựa vào thương hiệu để bán hàng với mức giá rất cao

Starbucks đang dựa vào thương hiệu để bán hàng với mức giá rất cao

Bài viết liên quan:

Xem tiếp...

Theo chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng, việc dòng người xếp hàng dài đã từng xuất hiện khi Starbucks khai trương các cửa hàng tại Nhật, Trung Quốc... Nguyên do là nằm ở sức hút của thương hiệu.

Tại quán Starbucks ở Việt Nam, chúng tôi có gặp một số khách hàng như anh N.H.Thanh (quận 3). Anh cho biết đã đến đây nhiều lần rồi nhưng vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Anh kể đã dùng Starbucks ở nước ngoài, thấy ngon và thích nên muốn thưởng thức tiếp. Tuy nhiên, hương vị Starbucks tại Việt Nam đã khác đi nhiều. Riêng cà phê đen truyền thống của Việt Nam thì Starbucks không thể sánh bằng, mà theo cách nói vui thì giống như “nước pha đường có mùi cà phê”.

Trải rộng trên gần 100 quốc gia với gần 20.000 cửa hàng, Starbucks không thể đáp ứng được tất cả khẩu vị địa phương. Thành công của Starbucks nằm ở sự định vị thương hiệu mà họ đã “cấy” được vào tâm trí khách hàng như “cà phê cao cấp”, “nơi chốn thứ ba” (sau gia đình và công sở).

Khi xếp hàng vào Starbucks, khách hàng chưa chắc cảm nhận hết thông điệp của thương hiệu, có thể chỉ vì họ yêu thích, tò mò hay muốn thể hiện mình… Đấy cũng là cách chọn lựa đối tượng khách hàng mục tiêu của Starbucks.

Nói cách khác, Starbucks đang dựa vào những giá trị đó để bán hàng với mức giá rất cao nhưng người tiêu dùng vẫn hài lòng. Theo nhiều chuyên gia phân tích thương hiệu, giá thành tạo nên một ly Starbucks chỉ là 10%, 90% còn lại là người tiêu dùng đang trả cho thương hiệu.

Tại Việt Nam, một ly Starbucks có giá thấp nhất 50.000 đồng và cao nhất là 90.000 đồng. Với người tiêu dùng, việc trả tiền để thưởng thức thương hiệu lớn của thế giới là xứng đáng. Và từ đây, điều có thể nhận thấy là nếu xây dựng và “bán” thương hiệu tốt, doanh nghiệp sẽ thành công. Đó cũng là xu hướng tất yếu trong nền kinh tế toàn cầu hóa.

Starbucks nhắm tới tầng lớp trung lưu, những người trẻ tuổi và doanh nhân thành đạt. Theo tiêu chí này các đối thủ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Starbucks chỉ còn Highlands, Gloria Jean’s Coffee, The Coffee Bean và tất nhiên có cả Trung Nguyên.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cà phê Trung Nguyên đã tuyên bố sự hiện diện của chuỗi cà phê này tại Việt Nam là không có gì đáng lo ngại. Thậm chí, ông còn cho biết đang lên kế hoạch đánh tổng lực ngay tại thị trường Mỹ để đáp trả Starbucks. Trong khi các chuỗi cà phê khác như The Coffee Bean, Gloria Jean’s Coffee và Highlands đến nay đều chọn giải pháp im lặng.

Chưa biết trận đánh Starbucks trên đất Mỹ của ông Vũ - Trung Nguyên sẽ được triển khai như thế nào, nhưng hiện thị trường lại rộ lên một nguồn tin khác về việc Trung Nguyên có thể sẽ bán 15% cổ phần của mình trong thời gian tới. Tuy nhiên, đại diện truyền thông của Công ty đã bác bỏ thông tin này.

Trong khi đó, việc Highlands bán lại 49% bộ phận kinh doanh ở Việt Nam cho Jollibee dù đang ăn nên làm ra cũng được đồn đoán là để chuẩn bị đối đầu với Starbucks. Jollibee với kinh nghiệm và sức mạnh tài chính của một đại gia đồ ăn nhanh hàng đầu châu Á, từng đánh bại thương hiệu KFC ngay tại sân nhà ở Philippines có thể đối đầu với Starbucks tại Việt Nam.

Bàn về chiến lược đối phó của các chuỗi cà phê trước tốc độ phát triển của Starbucks, ông Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Viện Quản lý Việt Nam, gợi ý về giải pháp trước mắt là các chuỗi cà phê nên khảo sát và chiếm ngay các vị trí mà Starbucks đang nhắm đến như Caravelle, Continental, Thương xá Tax, Times Square.

Theo ông, nếu Starbucks thành công trong chiến lược phát triển ít nhất 5 cửa hàng/năm trong 2 năm đầu tiên thì tình thế sẽ khó khăn hơn cho các chuỗi còn lại. “Khi ấy, mặc dù đến sau, nhưng tân binh Starbucks có thể sẽ sử dụng ảnh hưởng thương hiệu của mình và quy mô mở rộng chuỗi để dần áp đặt luật chơi trên thị trường”, ông Anh nhận định..

Nguồn tin: Pháp Luật TP. HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
quản cáo GK
gia khang
May xay ca phe
cafesach.net

Chuyên mục