Thách thức với cà phê Starbucks Việt Nam - Cà phê sạch, cà phê rang xay, kiến thức cà phê, thị trường cà phê, tin tức cà phê tổng hợp
Đệm | Đệm giá rẻ | Đệm lò xo | Đệm Sông Hồng | Đệm Sông Hồng | Đệm Everhome | Đệm mút | Đệm mút cứng | Đệm Queensweet | Đệm Liên Á | Đệm Korea Chung cư Green Stars | |vé máy bay vietjet air |ve may bay vietjet air |vé máy bay jetstar |ve may bay jetstar | vé máy bay vietnam airlines| ve may bay vietnam airlines|ve may bay gia re|vé máy bay giá rẻ | Fhome, Chung cư Fhome Đà Nẵng, Fhome Đà Nẵng , Chung cư Đà Nẵng , Chung cư cao cấp Fhome Đà Nẵng , chung cư Handiresco , chung cu Handiresco , chung cư Handi resco , chung cu Handi resco le van luong , Chung cư Handiresco 89 lê văn lương , chung cư Handi resco lê văn lương , chung cu Handi resco le van luong , chung cư Handi resco lê văn lương , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Green stars , Chung cu Green stars , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Greenstars tòa a3 ,

Trang chủ » Cà Phê » Cà phê Thế Giới » Cà phê Starbucks

Thách thức với cà phê Starbucks Việt Nam

Chủ nhật - 06/04/2014 10:14
Máy pha cà phê mới nghiền với giá rẻ hơn hẳn của 7-Eleven đang đặt ra thách thức với cốc cà phê Starbucks không chỉ ở Nhật
So sánh cốc cà phê Nhật: Starbuck đắt gấp đôi 7-Eleven

So sánh cốc cà phê Nhật: Starbuck đắt gấp đôi 7-Eleven

Bài viết liên quan:

Xem tiếp...

Hãng cà phê Starbucks đang đối đầu với cạnh tranh ngày càng tăng ở Nhật với giá rẻ hơn.

Cốc đúp? Thêm sữa đậu nành? Nhiều bọt? Người pha cà phê chuyên? Đối thủ cạnh tranh của Starbucks có thể bỏ qua các chi tiết tinh tế đó để phát triển.

Ở thị trường Nhật người tiêu dùng không bỏ qua bạn chỉ vì thiếu các chi tiết đó. Thị trường Nhật đã uống 500 triệu cốc cà phê chỉ trong một năm sau khi 7-Eleven bắt đầu đặt máy pha cà phê tự động ở các cửa hàng tiện lợi.

Cà phê mới nghiền, và giá một cốc có 100 yên (96 cent), đó là điểm thu hút mọi khách hàng, theo ông Murata chủ tịch Seven & I, công ty mẹ của 7-Eleven. “Sản phẩm đã giúp tăng tổng doanh số của chúng tôi.”

Doanh số bán cà phê đã giúp Seven & I, hiện có cả các cửa hiệu tiện lợi ở Mỹ và Trung Quốc. Tổng lợi nhuận ròng của họ đã tăng 27% tới ngưỡng 176 tỉ yên hoặc gần 1,7 tỉ USD cho cả năm tài khóa tính đến tháng 2/2014. Doanh thu tăng 13% đạt 5600 tỉ yên.

7-Eleven đã bắt chước McDonald và Dunkin Donuts đã thách thức thành công Starbucks với cà phê giá rẻ hơn ở thị trường Mỹ. 7-Eleven đã lắp các máy bán cà phê ở 16.000 cửa hiệu Nhật Bản, vừa nghiền cà phê vừa pha theo lệnh. Dịch vụ có tên Seven Café.

Khách hàng sẽ trả tiền ở quầy để mua 2 loại cốc đựng, 100 yên hoặc 150 yên cho cà phê nóng rồi tự phục vụ. Cà phê đá có giá là 100 và 180 yên. Mỗi ngày một cửa hàng 7-Eleven bán trung bình 100 cốc cả hai loại. Ở những khu đông đúc ở trung tâm Tokyo, xếp hàng chờ mua là chuyện có thể thấy được.

Khi tập đoàn Starbucks mở cửa hiệu ở Nhật năm 1996, liên doanh với Sazaby League, họ đã đẩy chất lượng cốc cà phê lên cao, nhất là khi so với lon cà phê bán ở máy bán hàng tự động đặt trên sân ga. Nhưng thị phần của cốc cà phê 4USD có giới hạn ở Nhật, khi mà cũng giá đó có thể mua được bữa trưa.Rồi còn thuế tiêu dùng,vừa mới tăng từ 5% lên 8% đầu tháng tư, lại càng ép chi tiêu của khách hàng.

Starbucks đã có hơn 1.000 đơn vị bán ở Nhật. Doanh số chung của mặt hàng đồ uống đã tăng đều tới 86,9 tỉ yên năm tài khóa 2012. Hiện chưa có số liệu của Starbucks năm 2013.

Cà phê từ lâu đã thay thế đồ uống truyền thống trà xanh là thức uống nóng bán chạy nhất Nhật Bản. Từ 1990 đến 2012 tiêu dùng cà phê ở Nhật đã tăng 50% tới 256.930 tấn. Con số đó gấp ba lần trà xanh, và mặt hàng này đã giảm 3% cùng kỳ, theo Hiệp hội Cà phê Toàn Nhật bản.

Nguồn tin: Viet Times Newspaper

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
quản cáo GK
gia khang
May xay ca phe
cafesach.net

Chuyên mục