Những sản phẩm từng mang lại thất bại cho Starbucks - Cà phê sạch, cà phê rang xay, kiến thức cà phê, thị trường cà phê, tin tức cà phê tổng hợp
Đệm | Đệm giá rẻ | Đệm lò xo | Đệm Sông Hồng | Đệm Sông Hồng | Đệm Everhome | Đệm mút | Đệm mút cứng | Đệm Queensweet | Đệm Liên Á | Đệm Korea Chung cư Green Stars | |vé máy bay vietjet air |ve may bay vietjet air |vé máy bay jetstar |ve may bay jetstar | vé máy bay vietnam airlines| ve may bay vietnam airlines|ve may bay gia re|vé máy bay giá rẻ | Fhome, Chung cư Fhome Đà Nẵng, Fhome Đà Nẵng , Chung cư Đà Nẵng , Chung cư cao cấp Fhome Đà Nẵng , chung cư Handiresco , chung cu Handiresco , chung cư Handi resco , chung cu Handi resco le van luong , Chung cư Handiresco 89 lê văn lương , chung cư Handi resco lê văn lương , chung cu Handi resco le van luong , chung cư Handi resco lê văn lương , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Green stars , Chung cu Green stars , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Greenstars tòa a3 ,

Trang chủ » Cà Phê » Cà phê Thế Giới

Những sản phẩm từng mang lại thất bại cho Starbucks

Thứ sáu - 11/10/2013 23:00
Giờ đây, Starbucks đã trở thành đế chế cà phê hàng đầu thế giới với 18 nghìn cửa hàng cùng 200 nghìn nhân viên. Tuy nhiên, cũng giống như Mc Donald’s và các hãng cà phê nổi tiếng khác, Starbucks khó tránh khỏi những thất bại với nhiều sản phẩm đã bị “xóa sổ”.
Những sản phẩm từng mang lại thất bại cho Starbucks

Những sản phẩm từng mang lại thất bại cho Starbucks

Bài viết liên quan:

Xem tiếp...

 Coffee Mazagran

Đây là thất bại đầu tiên sau những nỗ lực của Starbucks. Mazagran là loại cà phê đá có ga nhẹ được đặt theo tên của binh đoàn lê dương của Pháp đóng tại Algeria ở thế kỷ XIX. Xuất hiện trên thị trường nam California năm 1994, sản phẩm này không thể mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Thất bại này buộc công ty phải tìm ra hướng kinh doanh hiệu quả hơn. Năm 1995, Frappuccino trở thành cú hích giúp thương hiệu Starbucks không ngừng phát triển, thu hút hàng vạn khách hàng, những người không thích cà phê. Các cửa hàng Starbucks luôn đông nghịt người vào xế trưa và những tháng nắng nóng trong năm, vốn là thời điểm kinh doanh không hiệu quả của ngành cà phê. Doanh số Frappuccino ngang bằng, thậm chí vượt doanh thu của Lipton hay Ocean Spray.

Nước “tráng miệng” Chantico của Starbucks

 

Đồ tráng miệng có thể là nước uống. Xuất phát từ ý tưởng này, năm 2005, Starbucks tiến hành sản xuất loại nước uống Chantico giàu socola. Tuy nhiên, chỉ sau một năm, chuỗi cửa hàng cà phê hàng đầu thế giới buộc phải ngừng bán Chantico do không phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Alan Hilowitz - phát ngôn viên của Starbucks - cho biết: Cửa hàng đã loại bỏ Chantico ra khỏi menu sau một năm giới thiệu. Khách hàng tỏ ra không hài lòng khi loại đồ uống này có quá nhiều chất béo, dậy mùi sữa đậu nành, thậm chí có cả caramel.

Sorbetto của Starbucks



Trước khi thế giới ngập chìm với 17 nghìn cửa hàng Starbucks, nhiều khách hàng đã được thưởng thức Sorbetto với vị rượu sorbet lấy cảm hứng từ Pinkberry của Ý. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi giới thiệu, loại đồ uống này đã bị xóa sổ do khách hàng không thích cách pha chế đường của sản phẩm này và những người phục vụ cũng rất khó chịu khi phải mất khoảng tiếng rưỡi để rửa sạch máy pha cà phê sau mỗi ca làm việc.

C.E.O của Starbucks Howard Schultz thú nhận: “Chúng ta đã quá nóng vội với Sorbetto. Đó là lỗi của tôi”. Thất bại này khiến doanh số của Starbucks suy giảm xuống mức thấp nhất trong lịch sử công ty. Giá cổ phiếu tụt dốc thê thảm. Hơn 900 cửa hàng Starbucks trên thế giới phải đóng cửa.

Nhà phân tích Jack Russo nhận định: Thật khó để nói về tỉ lệ thành công của Starbucks. Tuy nhiên, một hãng từng thất bại trong quá khứ sẽ biết phải làm gì để hướng đến tương lai.

Nguồn tin: Foxnews

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
quản cáo GK
gia khang
May xay ca phe
cafesach.net

Chuyên mục