Cà phê Starbucks và cà phê rang xay - Cà phê sạch, cà phê rang xay, kiến thức cà phê, thị trường cà phê, tin tức cà phê tổng hợp
Đệm | Đệm giá rẻ | Đệm lò xo | Đệm Sông Hồng | Đệm Sông Hồng | Đệm Everhome | Đệm mút | Đệm mút cứng | Đệm Queensweet | Đệm Liên Á | Đệm Korea Chung cư Green Stars | |vé máy bay vietjet air |ve may bay vietjet air |vé máy bay jetstar |ve may bay jetstar | vé máy bay vietnam airlines| ve may bay vietnam airlines|ve may bay gia re|vé máy bay giá rẻ | Fhome, Chung cư Fhome Đà Nẵng, Fhome Đà Nẵng , Chung cư Đà Nẵng , Chung cư cao cấp Fhome Đà Nẵng , chung cư Handiresco , chung cu Handiresco , chung cư Handi resco , chung cu Handi resco le van luong , Chung cư Handiresco 89 lê văn lương , chung cư Handi resco lê văn lương , chung cu Handi resco le van luong , chung cư Handi resco lê văn lương , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Green stars , Chung cu Green stars , Chung cư Greenstars , Chung cu Greenstars , Chung cư Greenstars tòa a3 ,

Trang chủ » Cà Phê » Câu chuyện cà phê

Cà phê Starbucks và cà phê rang xay

Thứ hai - 28/10/2013 12:15
Các quán cà phê rang xay liên tục mọc khắp Sài Gòn, lại thêm sự bành trướng của các thương hiệu cà phê lớn khác, phải chăng cà phê Starbucks đang trở thành người cô đơn khi vừa đến Việt Nam?
1 góc quán cà phê starbucks thứ 2 ở Sài Gòn

1 góc quán cà phê starbucks thứ 2 ở Sài Gòn

Bài viết liên quan:

Xem tiếp...

Tại Việt Nam, khi khách hàng dễ dàng đi tới quán cà phê cạnh tranh do họ sử dụng phương tiện giao thông cá nhân bằng xe máy. Nói cách khác, khách hàng Việt Nam có nhiều chọn lựa tương tự khi sử dụng cà phê Starbucks. Starbucks đang loay hoay giải bài toán mâu thuẫn giữa mô hình cà phê mang đi có giá quá cao với cảm nhận của người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc phải duy trì hệ thống cà phê ngồi và uống như hàng trăm cửa hàng khác tại Việt Nam.

Tại Việt Nam còn tồn tại một nghịch lý khi Starbucks mở càng nhiều cửa hàng đặc biệt là cửa hàng take away- cà phê mang đi. Khi mở càng nhiều cửa hàng, các khách hàng cao cấp sẽ cảm thấy sản phẩm và dịch vụ mình tiêu dùng bị xuống cấp khi trong xã hội có nhiều người sử dụng sản phẩm. Starbucks đã phải chấp nhận mô hình phát triển chậm tại Việt Nam.

Bài toán của cà phê Starbucks vẫn là bài toán muôn thuở khi sản phẩm và dịch vụ của cà phê Starbucks được tối ưu hóa cho văn hóa các nước phát triển nhanh hơn Việt Nam. Một chuỗi cà phê nào tại Việt Nam đưa ra được sản phẩm có giá khoảng 70-80 % so với giá của Starbucks và đạt tới khoảng 100 cửa hiệu trên toàn Việt Nam trong vòng 3-5 năm tới sẽ thành công.

Để phát triển tới 100 cửa hàng trên toàn Việt Nam bền vững (tất cả các cửa hàng đều có lãi), các chuỗi café cần phải rất tập trung vào dịch vụ như Starbucks đã thực hiện thành công trong mô hình kinh doanh của mình tại các nước xung quanh Việt Nam. Chiến thắng trong dịch vụ rất đơn giản đó là hãy làm cho dịch vụ thành 101% đáp ứng yêu cầu khách hàng.

Một thách thức đối với các chuỗi cà phê tại Việt Nam đó là các cửa hàng có quy mô và chất lượng dịch vụ rất khác nhau. Điều quan trọng thứ ba đó là các chuỗi cửa hàng café Việt Nam triển khai nhiều vị trí không đạt được doanh thu mong muốn (bù lỗ cho nhau). Các chuỗi cà phê Việt Nam cần đánh giá và quy hoạch các điểm cửa hàng một cách cẩn trọng và tập trung hơn.

Thách thức với cà phê Starbucks chính là thách thức vượt lên chính mình cho các chuỗi cà phê Việt Nam để có dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế như cà phê Starbucks đã thành công.

Nguồn tin: Tri thức trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
quản cáo GK
gia khang
May xay ca phe
cafesach.net

Chuyên mục